Các quy định mới về lập hồ sơ hoàn công làm anh em đỡ mất công kha khá

nguyentheanh

Administrator
Staff member
Các quy định mới về lập hồ sơ hoàn công làm anh em đỡ mất công kha khá

- Mẫu dấu bản vẽ hoàn công theo phụ lục II kèm theo Thông tư số 26/2016/TT-BXD hướng dẫn Nghị định số 46/2015/NĐ-CP về quản lý chất lượng và bảo trì công trình. Theo mẫu dấu mới, đại diện nhà thầu – Chỉ huy trưởng công trình và Tư vấn giám sát trưởng ký thay vì đại diện pháp nhân ký và đóng dấu như trước. Như vậy, anh/em nhà thầu nhàn hơn trong việc lập bản vẽ hoàn công.

- Ngoài ra, các quy định sau có thay đổi ảnh hưởng tích cực đến quá trình lập hồ sơ chất lượng (QLCL):

1. Không cần thiết phải có biên bản nghiệm thu nội bộ: Nghị định số 46/2015/NĐ-CP quy định cho phép ghép các công việc xây dựng cần nghiệm thu trong một biên bản nghiệm thu, loại bỏ biên bản nghiệm thu nội bộ của nhà thầu (không bắt buộc biên bản nội bộ phải có nữa), có thể sử dụng thư kỹ thuật hàng ngày thay cho nhật ký thi công xây dựng…

2. Không nhất thiết phải có các biên bản nghiệm thu hạng mục, giai đoạn (Phân chia kiểu Phần móng, cọc. Phần thân, thô. Phần hoàn thiện).

3. Bản vẽ hoàn công KHÔNG cần dấu pháp nhân của các bên. Chỉ cần 3 người ký: Người lập, Chỉ huy trưởng và TVGS trưởng. Xem ảnh chụp trả lời của BXD ở dưới.

4. Kết quả thí nghiệm không cần chữ ký của đơn vị thi công, đơn vị tư vấn giám sát, chủ đầu tư. Chỉ cần có chữ ký của nhân viên thí nghiệm và cán bộ quản lý. Quy định ở phụ lục 3 Nghị định số 62/2016/NĐ-CP ngày 25/4/2017 về thí nghiệm chuyên ngành...)

Còn có các mục khác ảnh hưởng lớn đến công việc lập HSCL. Nhưng riêng mấy nội dung trên cũng giảm tải thủ tục hành chính, đỡ mất công sức anh/em kha khá. Anh/em hãy cập nhật nhé.

Bản vẽ hoàn công không phải đóng dấu pháp nhân của nhà thầu thi công xây dựng:

ho-so-hoan-cong-dong-dau-phap-nhan-cong-ty.jpg
Các bạn hãy mua ủng hộ phần mềm QLCL GXD để chúng tôi có kinh phí duy trì server và diễn đàn để chia sẻ với bạn nhiều điều hữu ích trong nghề nghiệp nhé. Các bạn sẽ luôn được lợi hơn.
 

nguyentheanh

Administrator
Staff member
Quy định về đóng dấu bản vẽ hoàn công

Câu hỏi của bạn Đỗ Thành Nhân tại hòm thư thanhnhan19831988@gmail.com hỏi:
Thông tư số 26/2016/TT-BXD về lập bản vẽ hoàn công có nêu "các bên liên quan đóng dấu, ký xác nhận lên bản vẽ ", nhưng trong 2 mẫu bản vẽ hoàn công không có đại diện pháp luật của các đơn vị liên quan (nhà thầu, tư vấn giám sát...), do đó không thể đóng dấu pháp lý (dấu tròn) lên mẫu bản vẽ hoàn công. Vậy xin hỏi, việc đóng dấu, ký xác nhận được hiểu như thế nào để thực hiện theo đúng hướng dẫn của Thông tư 26/2016/TT-BXD?


Trả lời: Sau khi nghiên cứu, Cục Giám định Nhà nước về chất lượng công trình xây dựng trả lời như sau:

Theo quy định tại Điểm a Khoản 1 Phụ lục 2 Thông tư số 26/2016/TT-BXD ngày 26/10/2017 của Bộ Xây dựng Quy định chi tiết một số nội dung về quản lý chất lượng và bảo trì công trình xây dựng thì “trường hợp các kích thước, thông số thực tế của hạng mục công trình, công trình xây dựng không vượt quá sai số cho phép so với kích thước, thông số thiết kế thì bản vẽ thi công được chụp (photocopy) lại và được các bên liên quan đóng dấu và ký xác nhận lên bản vẽ hoàn công”. Dấu đóng trên bản vẽ hoàn công là dấu bản vẽ hoàn công được quy định tại Khoản 2 Phụ lục 2 Thông tư số 26/2016/TT-BXD.
 
Top