Khi tạo lại biểu giá hợp đồng để làm thanh quyết toán bị lệch bản cứng đã ký thì làm thế nào?

nguyentheanh

Administrator
Staff member
Câu hỏi: Thưa thầy, em đang học và sử dụng phần mềm Quyết toán GXD. Để tạo lại biểu giá hợp đồng trong khi mình chỉ có bản cứng thì ở cột Thành tiền khi tạo lại sẽ không khớp với bản cứng đã ký. Vậy có cách nào chỉnh sửa cho khớp được không ạ? Hay phải để số chết?
Ví dụ em đang làm bài thực hành số 3 như trong hình.
lam-bai-tap-3-khoa-thanh-quyet-toan.jpg

Trả lời
: Chào em!
File dự thầu, file tính toán ký hợp đồng đã bị chỉnh sai lệch (ma số chẳng hạn) ở chỗ nào đó rồi, giờ tính toán lại thì nó bị lệch.

Mình phải làm sao để cho khớp với đúng biểu giá hợp đồng. Ưu tiên là bản cứng đã in ra và ký, đóng dấu. Phần mềm Quyết toán GXD chỉ cố chạy theo số liệu mà em đưa vào thôi. Em đưa số liệu nào vào thì nó tính đúng như thế, chỉ theo công thức toán học và không có sự "uốn lượn" như con người. Do từ khi làm thầu, đã có nhiều chỉnh sửa khác đi mà ta không biết.

Để công thức Thành tiền = Khối lượng * Đơn giá thì khi nhập lại khối lượng với đơn giá theo đúng y bản cứng thì Excel tính lại hay bị lệch mấy số đơn vị cuối. Để căn chỉnh lại trên file của mình sao cho khớp với bản cứng thì em phải gõ số vào hoặc là cộng trừ thêm 1 vài đơn vị vào kết quả.

Có nhiều người khi làm thanh toán công trình trên Excel cũng biểu mẫu 03a và khi làm lại biểu mẫu cũng phải để số chết vì không có file mềm lúc chào thầu. Và kho bạc chấp thuận. Mặc dù chỉ là và đồng và ở Việt Nam thì nghìn đồng cũng không giá trị, nhưng nguyên tắc quản lý tài chính họ yêu cầu vẫn phải khớp từng đồng.
 
Top